Doanh nghiệp muốn ứng dụng chuyển đổi số cần những gì?
1. 1. Khách hàng là trung tâm:
Khách hàng làm trung tâm là một phương pháp kinh doanh phổ
biến hiện nay. Đại đa số các công ty, doanh nghiệp đều đề cao nhu cầu của khách
hàng. Bởi khách hàng chính là người quyết định doanh nghiệp có tồn tại được hay
không.
Phướng pháp này tập trung đến việc đáp ứng và chiều lòng khách
hàng, tối ưu hóa các dịch vụ, thao tác. Vậy nên áp dụng công nghệ cũng là một yếu
tố hướng đến việc làm hài long khách hàng khi các thao tác sử dụng dịch vụ được
tối ưu hóa.
Xem thêm:>> các bước chuyển đổi số
2. 2. Chuyển đổi số phải bắt đầu từ lãnh đạo
Từ trước đến nay, lãnh đạo luôn là người tiên phong đi đầu và
làm gương cho nhân viên. Một trong những rào cản lớn nhất khi ứng dụng chuyển đổi
số trong doanh nghiệp chính là thay đổi tư duy, nhận thức của nhân viên.
Bởi vậy người đứng đầu doanh nghiệp chính là người nên đứng
ra làm mẫu, tiếp thu nhận thức mới, cải tiến tầm nhìn. Một doanh nghiệp muốn
thay đổi từ A đến Z cần phải bắt đầu từ cốt lõi và từ những người đứng đầu.
3. 3. Thay đổi cách quản lý phù hợp
Khi chuyển sang mô hình số hóa, doanh nghiệp cũng cần thay đổi
những phương thức quản lý cũ. Sử dụng công nghệ “Đám mây” để đồng bộ hóa với cách
sử dụng dễ dàng, gần gũi là một giải pháp đi đầu và là đánh dấu khởi đầu mạnh mẽ
của thời kỳ 4.0
4. 4. Cơ cấu tổ chức
Các công ty sẽ cần phá vỡ cơ cấu tổ chức cũ, tái cơ cấu lại
toàn bộ để tạo một môi trường có tính thích nghi và gắn kết, nâng cao hiệu quả
hoạt động, hướng đến sự bền vững trong tương lai.
5. 5. Hội nhập
Các dữ liệu cần được số hóa và đồng bộ lên một hệ thống
chung để tạo tính liên kết, tăng hiệu quả và năng suất làm việc.
6. 6. Quyết định công nghệ
Sử dụng các phần mềm quản lý, quản trị công việc, đám mây tạo
sự đồng đều, đồng bộ trong các bộ phận
7. 7. Tăng trải nghiệm khách hàng nội bộ
Các doanh nghiệp rất cần quan tâm đến các khách hàng nội bộ
của mình, đó chính là nhân viên của công ty, người trực tiếp trải nghiệm dịch vụ
của doanh nghiệp. nhận phản hồi, góp ý của nhân viên, thay đổi kịp thời nhằm tạo
nên một bộ máy làm việc ăn ý.
8. 8. Phát triển sản phẩm, dịch vụ
9. 9. Bảo mật dữ liệu, quyền riêng tư
1 10. Quản trị hậu cần và chuỗi cung ứng
Để thúc đẩy năng suất, lợi nhuận, chuỗi cung ứng cần cải tiến
các công nghệ mới để đáp ứng các nhu cầu mới của khách hàng. Đẩy mạnh các dịch
vụ khách hàng cả trước và sau khi sử dụng, chăm sóc khách hàng.
Xem thêm:>> chuyển đổi số trong ngành y tế
11. Số hóa
Chuyển đổi các hệ thống thường sang hệ thống kỹ thuật số, là
một hình thức kỹ thuật hóa. Đơn giản là nhập các dữ liệu lên phần mềm hệ thống để
dễ dàng quản lý
1 12. Cá nhân hóa trải nghiệm
Tạo ra các chương trình nhằm nâng cao trải nghiệm của khách
hàng, tạo lợi thế cạnh trạnh. Chuyển đổi số tạo nên cơ hội tuyệt cung cấp dịch
vụ cá nhân cho khách hàng, để hiểu và cung cấp các đề xuất cho khách hàng.
Support Online
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét